ระบบย่อยอาหารที่ดี เป็นกุญแจสำคัญของสุขภาพแทวที่สมบูรณ์

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  1489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบย่อยอาหารที่ดี เป็นกุญแจสำคัญของสุขภาพแทวที่สมบูรณ์

ระบบย่อยอาหารที่ดี เป็นกุญแจสำคัญของสุขภาพแทวที่สมบูรณ์

หากแมวมีปัญหาเรื่องการย่อยอาหาร สิ่งที่เห็นได้ชัดคือมูลจะไม่เป็นก้อน หรือมีลักษณะเหลวเป็นน้ำ แมวจะอาเจียน น้ำหนักลด ขนไม่เงางามเหมือนเก่า และดูอ่อนแรง ถ้าแมวมีอาการดังกล่าว อาจมีสาเหตุจากระบบการย่อยอาหารมีปัญหา ให้ติดต่อขอคำแนะนำจากสัตวแพทย์

ควรให้แมวกินอะไร?
เพราะแมวเป็นสัตว์กินเนื้อ อาหารที่ได้รับจึงต้องมีเนื้อสัตว์เป็นส่วนผสมหลัก ฟันของแมวพัฒนามาเพื่อกัดและฉีก อีกทั้งระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญก็เอื้อต่อการย่อยโปรตีนและไขมันจากเนื้อเยื่อของสัตว์ แมวต้องการสารอาหารที่พบได้ในสัตว์เท่านั้น เช่นกรดอะมิโน ทอรีน กรดไขมัน และกรดอะราคิโดนิค เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรให้แมวทานอาหารที่มีผักเป็นส่วนประกอบหลัก โปรตีนคุณภาพสูงจะช่วยคงความกระชับของกล้ามเนื้อแมว บำรุงขนและผิวหนังให้สุขภาพดี และมีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย

เคล็ดลับการดูแลระบบย่อยอาหารแมว
การให้แมวกินอาหารที่มีคุณภาพจะช่วยดูแลระบบการย่อยอาหาร แต่ถ้าแมวของคุณมีระบบการย่อยที่มีปัญหา ควรหันมาเลือกอาหารที่เหมาะสมเพื่อช่วยส่งเสริมระบบย่อยให้อาหารให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอาหารควรมีลักษณะดังนี้

  • มีวัตถุดิบที่คุณภาพดี ย่อยง่าย ลดภาระการดูดซึมให้ลำไส้
  • โปรตีนที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจะช่วยลดอาการข้างเคียงในระบบทางเดินอาหาร
  • โปรตีนที่ย่อยง่าย ดีต่อการย่อยและดูดซึมอาหาร
  • พรีไบโอติกช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้
  • มีใยอาหารที่ช่วยในการดูดซึมของผนังลำไส้และขับถ่ายของเสียได้ง่ายขึ้น

cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24 cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้