+ ศูนย์โรคทางเดินหายใจสัตว์เลี้ยง

โรคของระบบทางเดินหายใจในสุนัขและแมว แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ได้แก่

1. โรคที่มีพยาธิสภาพจากระบบทางเดินหายใจโดยตรง เช่น asthma, tracheal constriction, chronic bronchitis เป็นต้น
  2. โรคที่โน้มนำให้เกิดความผิดปกติในระบบทางเดินหายใจ เช่น congestive heart failure เป็นต้น

หากสุนัขและแมวมีภาวะของโรคทางเดินหายใจ มักส่งผลทำให้สัตว์หายใจลำบาก เนื่องจากมีการหดเกร็งหรือตีบของหลอดลม  ดังนั้นหากพบอาการ ไอเรื้อรัง หรือมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ จะต้องรีบพาสัตว์เลี้ยงของท่านเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อรีบช่วยให้สัตว์เลี้ยงหายใจได้สะดวก มีอากาศผ่านเข้าปอดได้มากขึ้น และได้รับออกซิเจนเพียงพอ โรงพยาบาลสัตว์เศรษฐกิจสัตวแพทย์ จึงมีทีมสัตวแพทย์ที่ช่วยให้คำปรึกษา และรักษาเฉพาะโรคทางเดินหายใจสัตว์เลี้ยง

นัดหมายแพทย์เฉพาะทาง

น้องเป็นโรคลิ้นหัวใจเสื่อม เป็นในระยะ ที่หัวใจมีการเปลี่ยนรูป แต่น้องอาการยังดี คุณหมอจึงให้ยาบำรุงหัวใจน้องกลับไปทานอย่างต่อเนื่องและติดตามอาการอีกทีค่ะ

ลูกสุนัขที่มีความผิดปกติของหัวใจมาแต่กําเนิด อาจแสดงอาการป่วยคล้ายกับลูกสุนัขที่มีการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจ คืออาจมีอาการ หอบ หายใจลําบาก ไอ เนื่องจากมีภาวะน้ําท่วมปอดเกิดขึ้น

บริการวินิจฉัยอาการผิดปกติหัวใจ และให้การรักษาสัตว์ป่วยโรคหัวใจ ที่มีความซับซ้อน โดยทีมสัตวแพทย์

โรคหัวใจที่พบในแมว : มักพบปัญหา "กล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ" ซึ่งเป็นโรคที่พบได้มากที่สุดในระบบหัวใจและหลอดเลือดในแมว กล้ามเนื้อหัวใจมีความผิดปกติ

ให้บริการวินิจฉัยโรคหัวใจในสุนัขและแมว โดยทีมสัตวแพทย์ จะทำการซักประวัติการเลี้ยงดูเบื้องต้น ดูจากพันธุ์สัตว์ที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคหัวใจ

เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายๆคนอาจมีความเข้าใจว่าการที่ สุนัขหรือแมวอ้วนดูมีสุขภาพดี และมีความสุข โดยที่ไม่ทราบถึงความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ ที่จะตามมาถ้าสัตว์เลี้ยงของ ท่านมีภาวะอ้วน เช่นเดียวกับในมนุษย์