+ ศูนย์โรคผิวหนังสัตว์เลี้ยง

โรคผิวหนังในสัตว์เลี้ยง มักพบบ่อยในสุนัขและแมว ซึ่งอาจติดจากการติดเชื้อต่างๆ เช่น เชื้อยีสต์ เชื้อรา หรือเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงการติดโรคปรสิตภายนอกต่าง ๆ เช่น เห็บ หมัด เหา ไร  เป็นต้น ในบางรายอาจจะเกิดจากภาวะภูมิแพ้ ทำให้เกิดอาการคันและทรมานกับการดำเนินชีวิต

ทีมสัตวแพทย์ประจำ ศูนย์โรคผิวหนังสัตว์เลี้ยง โรงพยาบาลสัตว์เศรษฐกิจสัตวแพทย์ ให้บริการตรวจวินิจฉัยทางด้านผิวหนัง เช่น การเก็บตัวอย่างเซลล์ผิวหนัง การเพาะเชื้อ โดยเฉพาะการทดสอบหาสิ่งก่อการแพ้ เพื่อหาต้นเหตุของการแพ้ และการรักษาได้ตรงจุด รวมทั้งการให้ยา  หรือยาภายนอก  หรือการใช้แชมพูยา  และการปรับอาหาร เป็นต้น

image

+ ทีมสัตวแพทย์ประจำ ศูนย์โรคผิวหนังสัตว์เลี้ยง

ศูนย์โรคผิวหนังสัตว์เลี้ยง
ศูนย์โรคตาสัตว์เลี้ยง
นัดหมายแพทย์เฉพาะทาง

วีดิโอ

โรคผิวหนังในสุนัขและแมว ต้องเข้ารับการรักษากับสัตวแพทย์ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นปัญหาที่ถูกมองข้ามอยู่บ่อย ๆ เพราะสังเกตอาการได้ยาก โดยผิวหนังจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่ช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคไปยังอวัยวะสำคัญอื่น ๆ ในร่างกาย

Gallery

โรคผิวหนังในสุนัข