น้องลัคกี้ ไซบีเรียน อายุ 14 ปี มีอาการจาม และน้ำมูกปนเลือดไหล

Last updated: 30 Aug 2023  |  3067 Views  | 

น้องลัคกี้ ไซบีเรียน อายุ 14 ปี มีอาการจาม และน้ำมูกปนเลือดไหล

น้องลัคกี้ ไซบีเรียน อายุ 14 ปี มีอาการจาม และน้ำมูกปนเลือดไหลออกมา ในช่วงแรกคุณหมอได้ทำการรักษาในแนวทางการอักเสบและติดเชื้อ หากอาการน้องยังไม่ดีขึ้นหรือกลับมาเป็นอีกเรื่อยๆ คุณหมอแนะนำให้ทำ CT Scan (Computerized Tomography Scan) และทำ Rhinoscope

“Rhinoscope คือ การส่องกล้องตรวจหาความผิดปกติที่เยื่อบุผิวบริเวณโพรงจมูกและลำคอ โดยใช้กล้องที่มีลักษณะเป็นท่อเล็กๆ สอดเข้าไปในจมูก”

เนื่องจากอาการของน้องลัคกี้ยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการน้ำมูกปนเลือดไหลออกมาอยู่ น้องลัคกี้จึงได้เข้ารับการทำ CT Scan และผลออกมาพบว่ามีก้อนเนื้อในโพรงจมูก ทางโรงพยาบาลได้ทำการวางแผนการรักษากับอาจารย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมและอาจารย์เฉพาะทางด้านระบบทางเดินอาหาร โดยให้ส่องกล้องเพื่อเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อในโพรงจมูกและช่องปาก เพื่อทำการเพาะเชื้อและส่งตรวจกับทางแลป ผลจากการส่งตรวจชิ้นเนื้อตัวอย่างในโพรงจมูกและช่องปาก พบว่า เป็นกลุ่มก้อนมะเร็งกระดูกบริเวณฟันกรามบนที่ลามไปยังโพรงจมูก อาจารย์ได้แนะนำแนวทางการรักษา น้องลัคกี้อาจจะต้องมีการฉายรังสี ควบคู่ไปกับการทำคีโมหรือทานยาควบคู่ไปด้วย ในส่วนระยะโรค ต้องปรึกษา Oncologist หรือนักวิทยาเนื้องอก และต้องคอยเฝ้าระวังการแพร่กระจาย โดยการ X-ray และ Ultrasound ช่องท้องต่อไปค่ะ

#ส่องกล้องตรวจโพรงจมูก #Rhinoscope #ส่องกล้องทางเดินอาหาร #gastroscope #ส่องกล้องทางเดินหายใจ #bronchoscope

cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24 cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่