รู้จักนิสัย ... น้องหมาจิ๋ว 4 สายพันธ์

Last updated: 30 Aug 2023  |  6077 Views  | 

รู้จักนิสัย ... น้องหมาจิ๋ว 4 สายพันธ์

รู้จักนิสัย ... น้องหมาจิ๋ว 4 สายพันธ์ !!!
.
ก่อนจะตัดสินใจหิ้วน้องเข้าบ้านสักตัว ควรศึกษานิสัยของน้องก่อนดีกว่า เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่มีความออดอ้อน ชอบคลอเคลีย ซื่อสัตย์ และต้องการความรักจากเจ้าของคงหนีไม่พ้น “สุนัข” เป็นแน่ แต่ทว่าในโลกใบนี้ช่างมีสุนัขหลากหลายพันธุ์ให้เลือกมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าเจ้าตูบพันธุ์ไหนก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวมัดใจคนรักสุนัขต่างกัน วันนี้เราจะพาคุณๆ ทั้งหลายไปเจอกับ 4 น้องหมาจิ๋วแสนน่ารักที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหามาเลี้ยง
.
1.ชิวาวา – chihuahua
สุนัขพันธุ์เล็กน่ารักนี้ ด้วยความกะทัดรัดของน้องทำให้สะดวกในการพาไปท่องเที่ยว ซึ่งสามารถใส่กระเป๋าไปได้ง่ายๆ ทำให้ได้ฉายาว่า “หมากระเป๋า”
.
นิสัยของน้อง คือ ขี้อ้อน ขี้อิจฉา ฉลาดและยังหวงเจ้าของมาก แต่ก็กล้าหาญมากพอตัวเช่นเดียวกัน ที่สำคัญน้องยังขี้หนาวด้วย ดังนั้นหากอยู่ในที่เย็นควรใส่เสื้อผ้าให้น้อง เมื่อนอกตกใจหรือตื่นเต้น จะมีอาการตัวสั่น หากอุ้มอยู่ให้ระวังตกและต้องระวังน้องวิ่งออกจากบ้าน นอกจากนี้ในบางตัวอาจมีนิสัยเอาแต่ใจ ดังนั้น เจ้าของจึงควรฝึกนิสัยหรือดูแลเอาใจใส่ให้ดี ไม่อย่างนั้นน้องหมาที่น่ารักของคุณอาจกลายเป็นเจ้าหมาแสนก้าวร้าวได้
.
2.ปอมเมอเรเนียน – pomeranian
น้องตัวจิ๋วขนฟู หนึ่งในน้องหมาพันธุ์นิยมไม่แพ้ชิวาวาหมากระเป๋าเลย ด้วยความน่ารักดุ๊กดิ๊กและความฟูฟ่องของขน คนรักสุนัขอย่างเราๆ คงห้ามไม่ให้หัวใจละลายไม่ได้แล้ว
.
ลักษณะทั่วไปของน้อง ปอมมีขนาดกะทัดรัด ขนด้านในนุ่ม แน่น ขนด้านนอกฟู หยาบ ขนหางเป็นพวง เวลาย่างก้าวมักจะแสดงความสง่าและมั่นคงออกมา
นิสัยของน้อง มีความฉลาด ร่าเริง ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซื่อสัตย์ ขี้อ้อนและรักเจ้าของ แต่ตกใจง่าย ยิ่งตัวเล็กเวลาเห่ายิ่งเสียงดัง นอกจากนี้ยังมีความอยากรู้อยากเห็นอีกด้วย
.
3.ชิสุ – Shih Tzu
อีกหนึ่งน้องหมาสุดน่ารัก ด้วยการที่มีขนยาวนี่เองทำให้น่าจับมาตัดแต่งหรือตกแต่งขน โดยการมัดแกะมัดจุกเหมือนเด็กตัวเล็กๆ เพิ่มเสน่ห์ให้สุนัขสายพันธุ์นี้ได้อีกเยอะเลยล่ะ
.
นิสัยของน้อง ชิสุ มีความกล้าหาญ ตื่นตัว ขี้ประจบ รักความสะอาดเป็นที่สุด สามารถปรับตัวได้ดีทีเดียว อยากมีส่วนร่วมกับทุกจังหวะชีวิตของเจ้าของดังนั้นจึงไม่ชอบการถูกทอดทิ้งให้อยู่ที่บ้าน เมื่อเจ้าของออกไปข้างนอก ก็หนูอยากไปด้วยนี่นา
.
4.เวลช์ คอร์กี้ – welsh corgi
เจ้าหมาขาสั้น ตัวอวบอ้วน ก้นสายไปมาดุ๊กดิ๊ก ที่กำลังได้รับความนิยมกันอยู่ในขณะนี้ แม้ขาน้องจะไม่สมส่วนกับตัว แต่ด้วยเสน่ห์อันเหลือร้ายนี้ใครเล่าจะอดหลงรักไม่ได้และที่สำคัญยังเป็นสุนัขทรงโปรดของราชวงศ์อังกฤษมาโดยตลอดอีกด้วย จนได้ฉายาว่า “สุนัขประจำราชวงศ์”

ปอม คอร์กี้ หมา แมว pomeranian ชิวาวา พันธ์หมา ชิวาวา chihuahua pomeranian ปอมเมอเรเนียน รักษาสัตว์ หมู่บ้านเศรษฐกิจ cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข

Related content

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่