โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในแมว - ศูนย์โรคในแมว รพส.เศรษฐกิจ

Last updated: 30 Aug 2023  |  2376 Views  | 

โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในแมว

เกิดจากเชื้อ Feline Leukemia Virus (FeLV) ซึ่งไวรัสจะเข้าทำลายจนทำให้ภูมิคุ้มกันเสียหาย หากเป็นโรคแล้วก็ไม่สามารถรักษาได้หายขาด ทำได้เพียงการรักษาตามอาการ สามารถติดต่อจากแม่แมวไปยังลูกแมวได้ ผ่านน้ำลายและสิ่งคัดหลั่ง ช่วงแรกของโรคอาจสังเกตเห็นว่าเริ่มมีอาการซึม และพบว่าลูกแมวท้องเสีย จากนั้นอาจมีอาการอื่น ๆ ตามมา เช่น ตัวซีดเหลือง ไม่มีแรง ขนหยาบ น้ำหนักตัวลด ลูกแมวท้องเสียเรื้อรัง ช่องปากอักเสบ

มะเร็งเม็ดเลือดขาวในแมว จะกดระบบภูมิคุ้มกันและทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างช้าๆ ทำให้แมวมีโอกาสติดเชื้อโรคอื่นได้ง่าย อาทิเช่น

  • โรคมะเร็ง
  • การอักเสบของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย
  • ปัญหาการสืบพันธุ์

โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในแมว ศูนย์โรคในแมว CAT FRIENDLY CLINIC cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่