Pet Eye Center

น้องปีใหม่เข้ารับศัลยกรรมแผลรอบดวงตา ตอนนี้น้องผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ น้องปีใหม่ปลอดภัยดี ขอเป็นกำลังใจให้น้องหายไวๆนะคะ

แผลเรื้อรังที่กระจกตาทะลุเข้าภายในลูกนัยน์ตา

โรคนี้พบไม่บ่อยนัก สามารถเป็นได้ทั้งสองข้างหรือข้างเดียวของดวงตาก็ได้ มีผลทำให้ความสามารถในการมองเห็นลดลง หรืออาจส่งผลทำให้ตาบอดได้ ในแมวที่อายุน้อยอาจมีสาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสไข้หัดแมว ในขณะที่อยู่ในครรภ์ของแม่แมว สำหรับการรักษายังไม่มีวิธีที่สามารถทำให้ดวงตากลับมาเป็นปกติได้

หยอดตาเพื่อลดการระคายเคืองลดอักเสบ ลดการสะสมแคลเซียมที่กระจกตา ประคบอุ่นที่ตา 5-10 นาที เช้า-เย็น และให้มาตามอาการ เพื่อประเมินอาการและปรับการรักษาต่อไป

อาการตาของน้องทองหยอด มีอาการฝ่อลง เนื่องจากมีการอักเสบรุนแรง สามารถดูแลให้ไม่เจ็บปวด และระคายเคืองจากภาวะตาแห้งหรือตาอักเสบได้

เชอร์รี่อาย  Cherry Eye พบได้บ่อยในสุนัขอายุน้อย โดยเฉพาะสายพันธุ์ เช่น Cavalier King Charles Spaniel , English Bulldog , Lhasa Apso , Shih Tzu , West Highland White Terrier , Pug , Bloodhound , American Cocker Spaniel และ Boston Terrier

ศูนย์ผ่าตัดสัตว์เลี้ยง กรุงเทพฯฝั่งธนบุรี โรงพยาบาลสัตว์เศรษฐกิจสัตวแพทย์ โดยทีมอาจารย์สัตวแพทย์ศัลยกรรมการผ่าตัดสัตว์เลี้ยง (ประสบการณ์ 30 ปี)

ตาเชอร์รี่ หรือ Cherry Eye เป็นความผิดปกติของเยื่อหรือที่เรียกว่าเปลือกตาที่สาม หากสุนัขของคุณไม่ได้รับการรักษา หรือรักษาผิดวิธีก็อาจจะเกิดอันตรายต่อกระจกตา และระบบประสาทตาได้

ภาวะตาแห้งจากการมีระดับน้ำตาลดลง ในสุนัขบางรายที่มีภาวะตาแห้งรุนแรงนั้นอาจพบว่าไม่มีน้ำตาชั้นที่เป็นน้ำหลงเหลืออยู่เลย ส่วนภาวะตาแห้งแบบอื่นที่พบได้บ้าง

ในทางการแพทย์นั้น เป็นแรงดันที่เกิดจากของเหลวที่อยู่ภายในลูกตาซึ่งมีทรงเป็นปริมาตรและมีหน่วยการวัดเป็น มิลลิเมตรปรอท (mm Hg)

การกระพริบตาถี่ๆ เส้นเลือดที่เยื่อตาขาวบวมใหญ่ เยี่อตาขาวบวม หนังตาที่สามโผล่ยื่น ขี้ตาเมือกหรือเป็นหนอง กระจกตามีเส้นเลือด เม็ดสี หรือเป็นแผลหลุม

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของน้องแมวคนไหน ถ้าเจอน้องแมวส่งสายตาปิ๊งๆ ให้ รับรองว่าใจละลายกันทุกคน แต่ถ้าวันดีคืนดีสายตาที่ส่งมาจากกระจกตาใสๆ ดูผิดปกติไป สังเกตเห็นได้จากอาการต่างๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่