แมวกล้ามเนื้ออ่อนแรงเกิดจากอะไร - โรงพยาบาลสัตว์เศรษฐกิจสัตวแพทย์

Last updated: 13 เม.ย 2566  |  20822 จำนวนผู้เข้าชม  |

แมวเดินไม่ได้

มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ของกล้ามเนื้ออ่อนแรงในแมว ได้แก่: ความผิดปกติทางระบบประสาท: ความผิดปกติทางระบบประสาทที่ส่งผลต่อไขสันหลัง สมอง หรือเส้นประสาทอาจทำให้เกิดความอ่อนแอและกล้ามเนื้อลีบได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงเงื่อนไขต่างๆ เช่น ไขสันหลังเสื่อม ไขสันหลังอักเสบ เนื้องอกในสมอง หรือปลายประสาทอักเสบ

การติดเชื้อ: การติดเชื้อ เช่น ไวรัสลิวคีเมียในแมว เยื่อบุช่องท้องอักเสบในแมว และท็อกโซพลาสโมซิส สามารถทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและทำให้เกิดอาการอื่นๆ เช่น เซื่องซึม น้ำหนักลด และมีไข้

ความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึม: ความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึมบางอย่าง เช่น ภาวะโพแทสเซียมในเลือดต่ำ ภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน และภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำ อาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและอาการอื่นๆ เช่น น้ำหนักลด และความเฉื่อยชา

การบาดเจ็บ: การบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก หรือเส้นประสาทอาจทำให้เกิดความอ่อนแอในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจรวมถึงการบาดเจ็บ เช่น กระดูกหัก ข้อเคลื่อน หรือเส้นประสาทถูกทำลาย

โรคภูมิต้านตนเอง: โรคภูมิต้านทานตนเองเช่น myasthenia gravis อาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงโดยการโจมตีกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาท

การขาดสารอาหาร: การขาดวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิด เช่น วิตามินอี ซีลีเนียม หรือโพแทสเซียม อาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงในแมวได้

สิ่งสำคัญคือต้องพาแมวไปหาสัตว์แพทย์หากคุณสังเกตเห็นสัญญาณของความอ่อนแอหรืออาการอื่นๆ เนื่องจากการวินิจฉัยและการรักษาอย่างทันท่วงทีสามารถช่วยป้องกันภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้

รักลูกคุณเหมือนที่คุณรัก
เวลาทำการปกติ : 08.00 – 22.00 น.
Tel. 02-809-2372 , 02-809-1615
Line Id : @setthakit_ah
กรุณากด Link Line@ เพื่อเป็นช่องทางการประสานงาน
คลิก https://lin.ee/iVwEUJ8
ปรึกษาสัตวแพทย์ออนไลน์ https://shorturl.asia/BGQUi
นัดหมายสัตวแพทย์ / จองห้องพักสัตว์เลี้ยง https://shorturl.asia/DwXa4
Location : https://g.page/setthakitanimalhospital?share

ผ่าตัด หมอนรองกระดูก สุนัข ราคา ผ่าตัดกระดูก สุนัข ราคา โรคหมอนรองกระดูกในสุนัข สุนัข เส้นประสาท อักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข pantip กระดูกสันหลังสุนัข สุนัขกระดูกสันหลังเคลื่อน ไขสันหลังอักเสบ สุนัข วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขขาอ่อนแรงเกิดจากอะไร ไข้หัดสุนัข รักษายังไง ยา Antinol คือยาอะไร แมวกล้ามเนื้ออ่อนแรงเกิดจากอะไร สุนัขสะโพกหลุด จะเดินได้ ไหม ผ่าตัด หมอนรองกระดูก สุนัข ราคา ผ่าตัดกระดูก สุนัข ราคา โรคหมอนรองกระดูกในสุนัข สุนัข เส้นประสาท อักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข pantip กระดูกสันหลังสุนัข สุนัขกระดูกสันหลังเคลื่อน ไขสันหลังอักเสบ สุนัข วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขขาอ่อนแรงเกิดจากอะไร ไข้หัดสุนัข รักษายังไง ยา Antinol คือยาอะไร แมวกล้ามเนื้ออ่อนแรงเกิดจากอะไร สุนัขสะโพกหลุด จะเดินได้ ไหม