การวัดความดันในลูกตาในสัตว์เลี้ยง - โรงพยาบาลสัตว์เศรษฐกิจสัตวแพทย์

ยาหยอดตา สุนัข

ความดันในลูกตา, ความดันตา หรือที่เรียกว่า intraocular pressure (IOP) ในทางการแพทย์นั้น เป็นแรงดันที่เกิดจากของเหลวที่อยู่ภายในลูกตาซึ่งมีทรงเป็นปริมาตรและมีหน่วยการวัดเป็น มิลลิเมตรปรอท (mm Hg) ความดันที่เกิดขึ้นในตานี้เป็นผลจากสมดุลของการสร้างและการระบายของเหลวออกที่ไหลเวียนภายในลูกตา ดังนั้นในสุนัขและแมว หากเกิดความปกติของดวงตา อาจจะมีฝ้าสีขาวขุ่น หรือตาแดงหากมาพบสัตวแพทย์ สัตวแพทย์ก็จะทำการวัดแรงดันในลูกตา และย้อมสี ดูความผิดปกติ เพิ่มเติม เรื่องของดวงตาค่อนข้างมีความสำคัญ เป็นอย่างมาก กากผู้เลี้ยง ดูแลสุนัขของม่านสม่ำเสมอ มาตรวจสุขภาพร่างกายเป็นประจำ ก็จะทำให้สัตว์เลี้ยงของเราอยู่กับเราได้นานมากขึ้นคหากผูเลี้ยงพบเห็นความผิดปกติในดวงตาของเจ้าสุนัขตัวโปรดของคุณ ดิฉันแนะนำให้พามาพบคุณหมอจะดีกว่าไปหาซื้อยาหยอดตามาหยอดเองนะคะ เพราะ ยาหยอดตมีตัวยา หลายชนิดแตกต่างกันไป หากผู้เลียงซื้อมาแล้วไม่ไม่ตรงกับโรคที่เขาเป็นอยู่ อาจจะมีผลถึงขั้นสูญเสียดวงตาเลยก็ได้

วัดความดันในลูกตาในสัตว์เลี้ยง ยาหยอดตา สุนัข แมว ยาหยอดตา สุนัข แมว cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic