โรคหัดแมว - ศูนย์โรคในแมว CAT FRIENDLY CLINIC

Last updated: 26 พ.ย. 2565  |  1960 จำนวนผู้เข้าชม  |

โรคหัดแมว

เกิดจาก: เชื้อไวรัส Parvovirus น้องแมวกลุ่มเสี่ยง: ลูกแมวอายุระหว่าง 2-6 เดือน แม่แมวท้อง และแมวที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ

อาการของโรค: ลูกแมวที่ป่วยจะมีอาการซึม เบื่ออาหาร มีไข้สูง อาเจียน ท้องเสียรุนแรง
หรืออาจพบเลือดปน อาจมีภาวะร่างกายขาดน้ำ มีผลต่อสมอง และทำให้ลูกแมวตาบอดได้ด้วย

การติดต่อของโรค: สามารถติดต่อกันในแมวได้ง่ายมากๆ เพียงการสัมผัสเลือด อุจจาระ ปัสสาวะ รวมทั้งผ่านคนดูแล อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ร่วมกัน

การป้องกัน: ควรทำวัคซีนตามทำคำแนะนำของสัตวแพทย์