โภชนาการที่ดีส่งผลต่อสุขภาพผิวหนังและขนสุนัขได้อย่างไร?

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  1087 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โภชนาการที่ดีส่งผลต่อสุขภาพผิวหนังและขนสุนัขได้อย่างไร?

โภชนาการที่ดีส่งผลต่อสุขภาพผิวหนังและขนสุนัขได้อย่างไร?

สุขภาพผิวหนังและขน เป็นอีกหนึ่งตัวบ่งชี้สำคัญของสุขภาพโดยรวมของสุนัข โดยสุนัขที่มีสุขภาพดีมักจะมีผิวหนังที่แข็งแรง ขนสวยเป็นเงางามไม่หยาบกระด้าง และไม่หลุดร่วงผิดปกติ โดยโภชนาการที่ดีนั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยดูแลสุขภาพผิวหนังและขน แหล่งสารอาหารสำคัญที่สามารถช่วยดูแลผิวหนังให้แข็งแรงสุขภาพดี และมีขนที่เงางามมากขึ้น สำหรับสุนัขที่มีแนวโน้มจะมีปัญหาผิวแพ้ง่าย ได้แก่

  • กรดไขมันโอเมก้า 3 และ กรดไขมันโอเมก้า 6
         - โดยกรดไขมันโอเมก้า 3 (กรดไอโคซาเพนตาอีโนอิก หรือกรดไขมันอีพีเอ) มักพบได้ในสัตว์ทะเลรวมทั้งในเมล็ดพืชบางชนิดด้วย
         - ส่วนกรดไขมันโอเมก้า 6 (กรดไลโนเลอิก) พบได้มากในน้ำมันพืช เช่น ถั่วเหลือง เมล็ดทานตะวัน รำข้าว จมูกข้าว ฯลฯ

  • แหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพดี เช่น แซลมอน และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ได้จากปลา เช่น น้ำมันปลา หรือเนื้อปลา เป็นแหล่งสารอาหารชั้นดีของกรดไขมันโอเมก้า 3 อย่างไรก็ดี การปรับเปลี่ยนสูตรอาหารให้สุนัขนั้นไม่ควรทำในทันที คุณควรปรึกษาสัตวแพทย์ของคุณอย่างละเอียดเสียก่อนเพื่อปรับเปลี่ยนให้ถูกวิธี

cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24 cat สุนัขตาขุ่น วิธีรักษา สุนัขขอบตาบวมแดง สุนัขตาอักเสบ วิธีรักษา ค่า รักษา ต้อกระจก ในสุนัข สุนัข ตาเป็นฝ้าขาว สุนัขตาอักเสบ ยา เยื่อบุตาอักเสบ สุนัข สุนัขตาปูด สุนัขตาถลน ผ่าตัดควักลูกตาสุนัข ราคา ตาทะลัก สุนัข แมวตาถลน รักษาเบื้องต้น แมวตาถลน ค่ารักษา ท่อน้ำตาอุดตันในสุนัข 3 vet pet clinic i pet hospital kb pet hospital pets 24
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้