ศูนย์โรคผิวหนังสัตว์เลี้ยง

น้องเก้า มาตรวจผิวหนังกับอาจารย์เฉพาะทางผิวหนัง (นสพ.โสภณ สรสนิท หรืออ.กรุ๊ป) หลังจากทานยาฆ่าเชื้อรา ครบ 2 เดือน และฟอกแชมพูยาเฉพาะวันเว้นวัน

น้องหมูเด้ง ก่อนหน้านี้น้องมีอาการคันหูข้างซ้าย หูแดง มีตุ่มหนองขึ้นใต้ท้อง

น้องแปะก๊วย มาตามอาการหูอักเสบ กับอาจารย์เฉพาะทางด้านโรคผิวหนัง อาจารย์โสภณ สรสนิท หรืออาจารย์กรุ๊ป

โรคผิวหนังในสัตว์เลี้ยง มักพบบ่อยในสุนัขและแมว ซึ่งอาจติดจากการติดเชื้อต่างๆ เช่น เชื้อยีสต์ เชื้อรา หรือเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงการติดโรคปรสิตภายนอกต่าง ๆ เช่น เห็บ หมัด เหา ไร เป็นต้น ในบางรายอาจจะเกิดจากภาวะภูมิแพ้ ทำให้เกิดอาการคันและทรมานกับการดำเนินชีวิต

โรคผิวหนังในสัตว์เลี้ยง มักพบบ่อยในสุนัขและแมว ซึ่งอาจติดจากการติดเชื้อต่างๆ เช่น เชื้อยีสต์ เชื้อรา หรือเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงการติดโรคปรสิตภายนอก

ผิวหนังติดเชื้อ แพ้น้ำลายหมัด ภูมิแพ้สิ่งแวดล้อม และภูมิแพ้อาหาร ซึ่งอาการภูมิแพ้อาหารนอกจากจะมีอาการคัน

สุขภาพผิวหนังและเส้นขนยังช่วยประเมินสุขภาพและคุณภาพอาหารของน้องแมวได้อีกด้วยนะ เพราะปัญหาผิวหนังเล็ก ๆ

โรคผิวหนังของน้องหมานั้นมีอยู่หลายโรค และเกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ 5 โรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในน้องหมากันว่าปกติ

เกิดขึ้นเมื่อได้กินอาหารบางชนิด แม้จะเป็นปริมาณเพียงนิดเดียว เช่น เนื้อวัว ผลิตภัณฑ์จากนม หรือ ปลา และถึงแม้ว่าการแพ้อาหารจะพบได้บ่อยในลูกแมว

ดูแลขนให้สุนัข การใช้บริการช่างตัดแต่งขนที่มีความชำนาญจะช่วยฟื้นฟูให้ขนและผิวหนังของสุนัขคืนสู่สภาพดีได้

คุณกำลังกลุ้มใจกับปัญหาผิวแพ้ง่ายของสุนัขอยู่หรือเปล่า? ปัญหาผิวแพ้ง่ายของสุนัขเกิดได้ทั้งจากสภาพแวดล้อมและพันธุกรรม ถ้าหาสาเหตุเจอก็จะช่วยให้การดูแลรักษาเป็นไปได้ง่ายขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้